ผลงานการติดตั้ง

Fyn Hotel (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)


 

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ ณ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิครับ ทางโรงแรมเลือกใช้บริการ TK-wireless ในการไปติดตั้งระบบ Internet ทั้งสำหรับใช้งานภายใน และสำหรับให้บริการลุกค้าที่มาพักที่โรงแรมครับ

และนี่คือรูปบางส่วนที่เราเข้าไปติดตั้งให้กับทางโรงแรมครับ

 

 

ในเรื่องของระบบที่เลือกใช้นั้นไม่สามารถจะเปิดเผยได้ในทุกส่วนเพราะเป็นเรื่องของ ความปลอดภัยของโรงแรมครับก็จะเล่าให้ฟังกันได้บางส่วนเช่นเคย

พื้นฐานของการติดตั้งอินเตอร์เน็ทสำหรับการใช้งานที่มีปริมาณมากอย่างสถาณที่กึ่งสาธารณะแบบนี้สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงเลยก็คือเรื่องของ Bandwidth ต้นทางที่ส่งมาจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ท (ก็พวก TRUE / 3BB / AIS / TOT ) อะไรพวกนี้

 

เราจะเลือกใช้อย่างน้อยที่สุด 2 ผู้ให้บริการครับ เพื่อที่จะยิงเน็ทเข้า load Balance

ยิงเข้าLoad balance คืออะไร ? มีคนส่ง SMS เข้ามาถามเมื่อสักครู่นี้

การยิงเน็ทสองเส้นเข้า Load Balance ก็คือทำตามนั้นเลยครับ ตรงตัว

 

นึกภาพนะครับเวลาเราติดเน็ทที่บ้าน ก็จะมาพร้อม เราเตอร์สำหรับสส่งสัญญาณใช่ไหมครับ ทีนี้เราก็แค่ต่อสาย LAN หรือว่าสาย RJ45 จาก เราเตอร์เน็ททั้ง 2 อันเข้าไปรวมกันไว้ที่ อุปกรร์ที่ชื่อว่า LOADBALANCE ซึ่งไอ้อุปกรรืตัวนี้มันจะทำหน้าที่ "เฝ้าดู และ จัดการ" อินเตอรืเน็ทที่วิ่งเข้าออก เปรียบเหมือนแม่น้ำสองสาย รวมเป็นสายเดียว

 

ดีอย่างไร ?

 

สมมุติถ้าสายหนึ่งเกิดน้ำเหือดแห้ง ขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

ไอ้ Loadbalance ที่ทำหน้าที่เหมือนเขื่อนก็จะจัดการให้น้่ำจากอีกสายยังคงไหลเข้าเส้นหลักอยู่ทดแทนกัน ทำให้ความเป้นไปได้ในการที่เน็ทจะกระตุกมีน้อยลงมากๆจาก Load balance ก็เข้ามาที่ Sever ที่เป็นตัวจัดการควบคุมระบบภายในครับ

 

 

เราลง Softwear จัดการระบบเอาไว้ให้ ทำให้ทางโรงแรมสามารถเลือกที่จะควบคุมปริมาณอินเตอร์เน็ท และ generate USER NAME กับ PASSWORD ให้ลูกค้าในโรงแรมได้ใช่กันไปตามสะดวก จาก SEVER นี้ก็จะ Line สายไปต่อที่ Switch ตามชั้นต่างๆ แล้วก็กระจายไปสู่ Access Point หรือว่าตัวปล่อยสัญญาณคอยปล่อยสัญญาอินเตอร์เน็ทออกไปยังผู้ใช้บริการปลายทางครับ

 ใครที่ได้มีโอกาศแวะเวียนไปใช้บริการโรงแรมแห่งนี้ เน็ทดีไม่ดี โทษเราเลยครับเราไปติดตั้งไว้เอง 555+

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพจิตที่ดีในการเล่นอินเตอร์เน็ทนะครับ :)

 

------------------------------

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

 
ผลงานอื่นๆ
.