ผลงานการติดตั้ง

ParkVillage Hotel (พระราม 2)


อีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องการการดูแลในเรื่องของระบบอินเตอร์เน็ทให้ครอบคลุมแล้วก็เสถียรอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ก็คือ โรงแรมและอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งยิ่งมีขนาดใหญ่มากหรือมีอาคารหลายฝั่งมากงานติดตั้งก็จะละเอียดซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่าความยากของงานนั้นไม่เคยถูกจัดเป็นปัญหาในการทำงานสำหรับพวกเราชาว Tk wireless แต่เรามองว่ามันคือเงื่อนไขที่เป็นเอกลักษณ์ในแต่ละที่ เป็นความสนุกท้าทาย เหมือนกับ Puzzle ให้เราได้ Solve เพื่อจัดสรรระบบที่ลงตัวที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา



สถานที่ที่เรามาติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ทในครังนี้คือโรงแรม Park Village อยู่ใกล้กับเซ็นทรัลพระราม 2 นิดเดียวหลายท่านคงเคยได้มีโอกาสผ่านหูผ่านตาหรือแม้กระทั่งแวะเวียนไปใช้บริการกัน โดยที่ โรงแรม ParkVillage แห่งนี้นั้นไม่ได้ไว้ใจเพียงแค่ให้เราเข้าไปติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ทเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงงานกล้องวงจรปิดอีกด้วย ซึ่งหากสนใจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Link นี้เลยครับ

ParkVillage IP camera attachment by Tk-wireless

 



กลับเข้ามาสู่เรื่องการติดตั้งอินเตอร์เน็ทกันต่อครับ ที่โรงแรม Park Village ไม่ได้มีแค่อาคารเดียวแต่มีอาคารที่เชื่อมโยงกันถึงสองแห่งด้วยกัน ต่างขนาดต่างฟังชั่น แต่อยุ่ห่างกันไม่มาก ถือเป็นโจทย์ที่เจอบ่อยและมีโซลูชั่นที่รองรับอยู่แล้วครับ

โดยเงื่อนไขแรกที่จะต้องมาแก้ปัญหาคือการที่ตัวกระจายสันญานนั้นอ่อนแรงเกินกว่าจะครอบคลุมอินเตอร์เน็ทได้ตลอดทั่วทั้งชั้นครับ วิธีแก้ก็คือแก้ตรงจุด เราเปลี่ยนอุปกรรืกระจายสัญญาณให้เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม ภายใต้โจทย์ที่ว่า ณ จุดที่เราวาง AP หรือ จุดส่งสัญญาณนั้นไม่สามารถเดินสายไฟได้ ทำให้เราต้องเลือกใช้ ตัวกระจายสัญญาณ หรือ AP(Access Point)ที่เป็นรุ่นที่รองรับ POE หรือ power over Ethernet (ปล่อยไฟผ่านสายแลน) มาตอบโจทย์ที่ว่านั่นเอง

ดังจะสามารถเห็นตัวอย่างได้จากวิดิโอที่เราถ่ายเอาไว้ด้านล่างนี้ครับ



เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของอุปกรรืที่เรามักแนะนำให้ลุกค้าได้เลือกใช้กันก็คือ Switch ที่มีประสิทธิภาพแล้วก็ฟังชั่นที่น่าสนใจอย่างตัว Tough switch

ตัวนี้ที่มีคุณสมบัติในการแสดงผลการใช้งานเป็นกราฟฟิก และ บอกสถาณะข้อมูลของไฟที่ Switch แบบ Realtime ทำให้คนดูแลระบบสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่ามีสาย LAN เสียบอยู่ที่ช่องไหนบ้าง ตามที่เห็นในรูปเลยครับ น่ารักน่าใช้


ส่วนการเชื่อมต่อสัญญาณจาก ตึกแรกไปยังตึกที่ 2 น้นก็มีเงื่อนไขของการเดินสายอยุ่เหมือนกัน โดยปรกติแล้วเราจะเดินสาย CAT6 แบบ Out door หรือสาย ใยแก้วเพื่อประสิทธิภาพที่ดีและเสถียรภาพในการส่งผ่านข้อมูล แต่ทว่ากรณีนี้ ดูเหมือนว่า สถานที่จะไม่ได้สะดวกให้เราเดินสายครับ ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา ก็กลับมาที่งานถนัดของ TKwireless อีกครั้งหนึ่ง กับการส่งผ่านข้อมูลแบบ Point to Point ไร้สายจากตึกหนึ่งไปยังอีกตึกหนึ่งนั่นเอง

ในอาคารก็เป็น Acces Point แบบ MIMO (Multiple Input and Output) ครอบคลุมทั่วทั้งอาคาร

หวังว่าใครที่แวะไปใช้บริการสถานที่แห่งนี้จะมีความสุขเพลินเพลินสุขภาพจิตดีจากการใช้งานอินเตอร์เน็ทที่เราติดตั้งเอาไว้ให้นะครับ ขอบคุณ Park Village สำหรับความไว้วางใจด้วยครับผม

 

 

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

 

 

ผลงานอื่นๆ
.