ผลงานการติดตั้ง

โรงแรมมรกต (ชุมพร)


ล่าสุดนี้เราเพิ่งลงใต้ไปกันที่ จังหวัดชุมพร โดยได้รับความไว้วางใจจากโรงแรมมรกตให้ดูแลติดตั้งยกเครื่องให้กับระบบอินเตอร์เน็ทไร้สายของที่นี่ครับ ซึ่งรวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยจากล้องวงจรปิดอีกด้วย

 

งานนี้กล้องวงจรปิดเรามีทั้งหมดสามสิบตัวเราใช้ DVR หรือเครทึกเข้ามารองรับสามเครื่อง โดยแต่ละเครื่องจะมี HDD เสริมเข้าไปตามความเหมาะสม ทำให้สามารถ Playback ย้อนกลับมาดูได้อย่างน้อยหนึ่งเดือน

ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะดูย้อนหลังโดยตรงผ่านในระบบได้แล้วยังสามารถดูสดได้ผ่านทาง Smart Phone

ในเรื่องของ Network ก็ใส่ใจเช่นเคยเดินสาย VDSL เข้ามาอย่างน้อยสองเส้นเพื่อให้ไปรวมกันสร้างความเสถียรที่ Load balance

ความเนี้ยบในการจัดสายต้องมี

เพราะเราเชื่อว่าเรื่อง IT ไม่ใช่แค่ต้องระบบเสถียรอย่างเดียวนะครับ งานภายนอกก็ถือว่าเป็นหน้าเป็นตา Hardware ต้องสะอาดดูดี การจัดสายต้องมองแล้วร้องว้าวไม่ใช่ร้องจ๊าก

 

ทีมงานกับช่างของเราร่วมมือกันทำงานอย่างสอดคล้องตลอดเวลาครับ ไปคอยให้คำแนะนำช่างตลอดทุกครั้งที่จำเป็นแม้ว่าช่างจะชำนาญแล้ว ไม่ใช่แค่รับๆงานมาแล้วปล่อยช่างลุยเดี่ยว

 

อันนี้เป็นตัวปล่อยสัญญาณ Wifi ที่นี่เลือกใช้ 2.4 Ghz single Band เน้นความไกล

 

อุกมุมหนึ่งของตัวปล่อยสัญญาณครับ

 

คือเราไม่จำกัดว่า อุปกรณ์ส่งสัญญาณทั้งโรงแรมจะต้องเป็น Lot เดียวกันทั้งหมด เพราะมันมีเรื่องของ รูปลักษณ์ภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยไม่ใช่แค่ Specification อย่างเดียวครับ

 

 

ทั้งสายไฟ สายสัญญาณ ต่างก็ต้องพิจารณาความเหมาะสมเป็นกรณีไปครับว่าสายอะไร เดินทางไปจุดไหนควรใช้สายหุ่มประเภทใด ทางเราจะเลือกให้ตามที่ควรจะเป็น

 

เห็นมั้ยครับห้อง Sever แม้ว่าจะอยู่ด้านหลืบห้องลับ ลูกค้าโรงแรมไม่ได้มีโอกาศเห็นก็จริงแต่ไม่ได้แปลว่าเราจะปล่อยให้มันเลอะเทอะ สายระโยงระยาง เราทำแบบนั้นไม่ได้ครับ ต้องเนี้ยบทั้งระบบ

 

-------------------------------------------- 

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

 

ผลงานอื่นๆ
.