ผลงานการติดตั้ง

โรงพยาบาลเมโย (กรุงเทพ)


งานติดตั้ง อินเตอร์เน็ทไร้สายและกล้องวงจรปิดแบบ IP camera ในครั้งนี้เรามากันที่โรงพยาบาลเมโย เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ให้ความไว้วางใจทีมงานของเราเข้าไปออกแบบ วางแผน ติดตั้งระบบให้ครอบคลุมทั้งอาคารครับ

 

อย่างที่เคยได้พูดบ่อยๆว่างานติดตั้งอินเตอร์เน็ทไร้สายให้กับโรงพยาบาลนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแล้วก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษในการที่จะ MAINTAIN สัญญานเอาไว้ให้คงที่ตลอดเวลาเนื่องจากไม่ใช่เพียงแค่คนไข้เท่านั้นที่จะต้องใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ทไร้สายความเร็วสูง เพราะรวมไปถึงการส่งข้อมูลทางการแพทย์ระหว่างโรงพยาบาลหรือแม้แต่ระหว่างประเทศ ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการรักษาชีวิตคนก็ว่าได้ ทำให้งานนี้เราตั้งใจเต็มที่ไม่แพ้ทุกๆงาน

การเข้าไปติดตั้งครั้งนี้เราติดตัวปล่อยสัญญาณไปทั้งหมด   34 ตัวครับ โดยแบ่งเป็น แบบในร่ม หน้าตาแบบนี้ สามสิบสามตัว

และแบบกลางแจ้ง หน้าตาแบบนี้อีก  1 ตัว

สำหรับตัวส่งสัญญาณไร้สายในร่มที่เราเลือกใช้นั้นเราเลือกที่สามารถปล่อยสัญญาณออกไปได้  2 แบบเลยคือทั้งแบบ 2.4 GHz และ แบบ 5GHz ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าสัญญาณ 5 GHz นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกใช้อินเตอร์เน็ทครับ ใครที่ไปใช้บริการที่นี่แล้วอุปกรที่ตัวเองมีสามารถจับสัญญาณไร้สายแบบ 5 GHz ได้เนี่ยให้ใช้แบบ 5 GHz เอาไว้ก่อนเลยครับ เพราะ ความหนาแน่นของการใช้คลื่นร่วมกันมีน้อยกว่ามากครับ

 

กลับมาที่แบบ OUTDOOR ครับ จะมีความต่างจากตัวส่งสัญญาณ INDOOR ที่เราเลือกใช้เนื่องจากตัวในร่มนั้น จะเป็นการส่งสัญญาณรูปแบบวงกลมกระจายออกไป   หรือที่เรียกว่าส่งสัญญาณแบบ  OMNI แต่ว่าตัว Outdoor ต้องการคุณลักษณะการใช้ที่ต่างออกไปคือเป็นแบบ Panel หรือยิงตรง เนื่องมาจากระยะทางและทิศทาง พร้อมสภาพของสถานที่จะสอดคล้องกับการส่งแบบทางตรงมากกว่าครับ จากตัวอาคารหลักไปยังลานจอดรถ

ส่วนในตัวอาคารก็คลอบคลุมทุกสัด่วนครับ ห้องผู้ป่วย ห้องทำงาน ส่วนกลางทางเดิน ศูนย์ไตเทียม ทันตกรรม โรงอาหาร คลอบคลุมหมด ด้วยสาย RJ45 แบบ CAT5e ครอบด้วยเฟล็กป้องกันสายเสียหายตลอดทั้งงาน

 

เอาล่ะครับไปดูรูปเพิ่มเติมกันอีกครั้งหนึ่ง

อีกมุม

กระจายสัญญาณทั่วจริงๆ

ยังไม่หมด

ทะลุทะลวง

ไปยันนอกโรงพยาบาล

 

 

-----------------------

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

ผลงานอื่นๆ
.