ผลงานการติดตั้ง

จินตนารีสอร์ท (บุรีรัมย์)


จังหวัดบุรีรัมย์อดีตที่เป็นแค่เมืองทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นปราศาทโบราณแค่แห่งเดียว ที่เหลือก็เมืองเหงาๆที่เรานึกไม่ออกว่าจะไปทำไม มาวันนี้บุรีรัมย์ถูกพัฒนาขึ้นอย่างผิดหูผิดตาและเป็นที่น่าอิจฉาของผู้คนอีกหลายต่อหลายจังหวัด

ไหนจะสนามกีฬาที่มีมาตรฐานระดับสากล ไหนจะสนามแข่งรถที่ใช้งานได้จริง จัดเป็นกิจกรรมขึ้นมาดึงดูดนักท่องเที่ยว เศรษฐกิจเติบโต ธุรกิจผุดโผล่ตามมาจากเมืองผ่านกลายเป็นเมืองที่ทุกคนอยากแวะไปเยี่ยมเยียน ผู้บริหารวิสัยทัศน์ไกล คนท้องถิ่นให้ความร่วมมือ แทบนึกไม่ออกเลยว่าจะหยุดที่ตรงไหนคงจะพัฒนาต่อไปกันเรื่อยๆเป็นแน่แท้ ทั้งโรมแรมและรีสอร์ทขนาดเล็กและขนาดกลางผุดขึ้นมามากมายรองรับนักท่องเที่ยวอันเป็นที่มีมาที่เราได้มีโอกาสมาติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ทไร้สาย Style TK-wireless ให้กับจินตนารีสอร์ทแห่งนี้ครับ

 

เสน่ห์ในการติดตั้งงานเน็ทเวิร์คของรีสอร์ทนั้นต่างจากโรงแรมคือถ้าโรงแรมก็จะเป็นชั้นๆวาง switch ไว้แต่ละชั่นจากนั้นก็ line สายกระจาย Access Point หรือว่าตัวปล่อนสัญญาณให้คลุมทุกชั้น แต่ว่า รีสอร์ทนั้นต่างที่ก็ต่างผัง นอกจากที่จะไม่ได้เป็นพื้นที่เล็กๆแล้ว ยังมีอาคารแยกย่อยอีกมากมายให้ต้องวางแผนในการกระจายสัญญาณให้ครอบคลุม ทั้งห้องที่เป็นบ้านหลังเดี่ยวๆ ห้องที่ติดกันเป็นอาคารรวม แยกออกไปปเป็นล็อบบี้และบ้านพักพนักงาน ไหนจะมีสระน้ำ สวนหย่อม เงื่อนไขอีกนานับประการ ทำให้การจัดการระบบเน็ทเวิร์คของรีสอร์ทนั้น ...................

 

ไม่ใช่ยากครับ แต่มัน "น่าสนุกมากก่วา"

 

วิธีการพื้นฐานในการดูก็คือเราต้องตีภาพในหัวจากแปลนของรีสอร์ทออกมาให้เป็นภาพจริงๆแล้วแบ่งสรรปันส่วนออกเป็น partๆ ให้ดีแล้วเลือกใช้ อุปกรณ์เฉพาะอย่างลงไปเป็น solution ที่เหมาะสมในแต่ละ part ว่าตรงไหนเป็น Point to Point ตรงไหนเป็น Point to Multi Point ตรงไหนต้องใช้การส่งสัญญาณแบบ Omni ตรงไหนจะส่งแผ่ไปข้างหน้าเน้นความไกล แต่ก็อย่างที่ทราบกันครับไม่มีตรงไหนที่จะเหนือบ่ากว่าแรงทีมงาน TKwireless ของเรา จัดการวางระบบที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับที่นี่และส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ทไร้สายความเร็วสูงให้ครอบคลุมไปถึงทุกท่านที่มาใช้บริการอย่างแน่นอน 

ซึ่งอยากจะขอพูดถึงเรื่อง POINT TO POINT กันแบบเข้าใจง่ายๆครับ ดูจากรูปด่านล่างนี้เลย

 จะสังเกตุได้ว่า วิธีการแก้ไขปัญหานี้ตอบโจทย์กับสภาพการวางอาคารที่หลากหลายของรีสอร์ทมากๆ ไม่ว่าอาคารจะอยุ่ตรงกลุ่มไหนเราแค่เพิ่ม Bridge รับเข้าไปก็จบปัญหาครับ ด้านล่างเป็นรูปเพิ่มเติมจากงานติดตั้งของเรา

 

 

โซนนี้ก็ด้วย

ตัวรับสัญญาณ เพื่อขยายวงแลนใหม่

 

บนศาลาเราติดตั้งตัวรับสัญญาณเพิ่มอีก ครอบคลุมทุกพื้นที่

อ่ะมาดูรูปเพิ่มเติมกันครับ

บรรยากาศร่มรื่น่าเล่นเน็ทแบบกลางแจ้ง

เราติดไว้ทั่วรีสอร์ทจริงๆครับ

นั่นล่ะครับ เป็นเพียงรูปภาพบางส่วนครับ อย่าลืมนะครับไม่ว่าธุรกิจของท่านจะมีเงื่อนไขข้อจำกัดด้านสถานที่และความต้องการแบบไหน ทาง TK-WIRELESS พร้อมให้คำปรึกษาลงพื้นที่จริงดูกันจริงๆถึงหน้างานครับผม

 

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

 
ผลงานอื่นๆ
.