ผลงานการติดตั้ง

ART VALLEY (ม ศิลปากร ชะอำ)


                      ถ้าจะพูดถึงเรื่องการศึกษาทั้งในระดับมัธยมและอุดมศึกษาทุกวันนี้นั้นไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า อินเตอร์เน็ท โคตรจะมีความสำคัญในฐานะตัวช่วยในการศึกษาหาความรู้เพื่อให้ความรู้ที่ได้จากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยนั้นสามารถต่อขยายเชื่อมโยงไปยังความรู้ใหม่ๆเกิดเป็นการบูรณาการเอาหลายต่อหลายสิ่งมาต่อยอดเป็นความรู้ที่เรียนกันแบบไม่รู้จบ ถือเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดการศึกษาแบบเดิมๆเมื่อสมัย 20 ปีก่อนได้อย่างสิ้นเชิง นั่นทำให้เราเองก็คำนึงถึงความสำคัญในข้อนี้มากเช่นเดียวกัน

 

 

                      ART VALLEY เป็นหอพักนักศึกษาที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยศิลปากรณ์ วิทยาเขตแถวๆหัวหิน สถานที่แห่งนี้เป็นที่รวมตัวนักศึกษามากมาย ซึ่งแน่นอนว่าอินเตอร์เน็ทเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการใช้งานหลากหลายเป้าประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นลงทะเบียนเรียน หาความรู้เพิ่มเติม ส่ง Email งานติดต่อกับเพื่อน Facetime หาแม่ที่ กรุงเทพ หรือแม้แต่เล่นเกมส์เพื่อผ่อนคลายเป็นการเติม energy สำหรับลุยต่อในวันพรุ่งนี้ เรียกได้ว่าถ้าอินเตอร์เน็ทขาดหายไปนี่คือ เหงาสุดๆ หรือแม้แต่ถ้ามีแล้วขาดๆมาๆ ก็คือโคตรจะน่าหงุดหงิด นั่นแปลว่า การที่เรารับงานติดตั้งที่นี่แล้วต้องไม่ใช่แค่ทำให้เน็ทวิ่งได้อย่างเดียว แต่ต้องเสถียรและมีระบบที่ดีพอจะรองรับนักศึกษาจำนวนมากที่แข่งกันเปิด youtube กิน Bandwidth กันทั้งวันทั้งคืน

 

                      เราจึงเลือกใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมและระบบที่ลงตัวสมเหตุสมผลภายใต้มาตรฐานการบริการที่มีคุณภาพไม่ต่างอะไรกับงานในระดับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เลย ทั้งนี้เป็นเพราะเรามองเห็นความสำคัญของทุกๆที่ที่ไปทำ ไม่เพียงลูกค้าที่จ้างเราแต่มองไปถึงผู้ใช้จริงๆที่ต้องอยู่กับระบบนี้ในทุกๆวัน

  

 

ถ้าสมมุติภาพน้อยไปยังมองกันไม่ออกว่าเอ๊ จริงๆแล้วเดินโครงสร้างเน็ทปล่อยไวไฟในอาคารมันจะเป็นรูปร่างหน้าตาประมาณไหนน้า ให้ดูภาพด่านล่างนี้ครับ เราทำเอาไว้ให้ดูเข้าใจง่ายๆพอเห็นภาพแล้วนึกตามได้ อินเตอร์เน็ทจากผู้ให้บริการ 2 เจ้า ไลน์เข้ามาที่โหลดบาลานซ์เพื่อทำหน้าที่เสถียรความเร็วเน็ท จากนั้นเราถึงปล่อยเข้าไปที่ server ครับเพื่อทำหน้าที่จัดการระบบภาพรวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการควบคุม user name password ต่างๆนานา กำหนดความเร็วของแต่ละ user คอยดูสถาณะต่างๆ แล้วก็ค่อยไลน์สายเข้าไปที่ Core switch หรือสวิทช์ตัวแม่เป็นต้นทางก่อนจะปล่อยให้สวิทช์ลูกๆในแต่ละชั้นได้ทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับ Access Point แบบ power over ethernet กันไป ส่วนสุดท้าย ไอ้ตัว Access Point ก็จะปล่อยกระจายเน็ทไปให้ทุกคนได้เล่นกัน หรือพูดง่ายๆคือปล่อย wifi ปลายทางสุดท้ายนี่เองจ้ะ

 

 

"TK-wireless พร้อมให้บริการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด"

TK-wireless Co.,Ltd.
400/86 Moo 8, Khukot, Lamlookka, Pathumtani
Tel 083-0419841, 080-5511553

info@tk-wireless.com
www.tk-wireless.com

ผลงานอื่นๆ
.